Lượng khí thải tăng vọt tại Cảng Los Angeles (LA) vào năm 2021 do sự gián đoạn chuỗi cung ứng và hàng đợi tàu thuyền khổng lồ ở Vịnh San Pedro.

Marcus Hand | 07 tháng 10, 2022

Bản kiểm kê phát thải khí mới nhất của Cảng Los Angeles cho thấy lượng khí thải tăng mạnh vào năm 2021 và cảng cho biết kết quả “bị ảnh hưởng đáng kể” bởi các tàu neo đậu bên ngoài khu liên hợp cảng.

Cảng LA cho biết: “So với năm 2020, lượng phát thải các chất dạng hạt diesel (DPM), nitơ oxit (NOx) và oxit lưu huỳnh (SOx) tăng lần lượt là 56%, 54% và 145%.

Năm ngoái, hàng đợi tàu bên ngoài các cảng LA và Long Beach đã tăng lên mức chưa từng có với hơn 100 tàu neo đậu ở Vịnh San Pedro, một số tàu trong hơn ba tuần chờ cập bến.

Giám đốc Điều hành Cảng Los Angeles Gene Seroka cho biết: “Tác động môi trường của một chuỗi cung ứng bị tắc nghẽn đã thể hiện rõ vào năm ngoái. “Việc tồn đọng các con tàu bên ngoài Vịnh San Pedro là rất đáng kể. May mắn thay, các bên liên quan trong ngành đã thực hiện các bước trong quý IV để giảm bớt các tàu neo đậu nhằm giảm bớt tác động đến người dân và công nhân ở Vịnh San Pedro và trên toàn khu vực South Coast Air Basin.

Một hệ thống xếp hàng mới vào cuối năm 2021 đã chuyển các tàu đang chờ ra hàng trăm dặm đường chân trời từ khu phức hợp cảng làm giảm hơn 90% hàng đợi ở Vịnh San Pedro. Tình trạng tắc nghẽn tại cảng LA cũng đã giảm đáng kể với việc Bờ Tây Hoa Kỳ cho biết gần đây đã có công suất dự phòng.

Do lượng phát thải tăng vọt vào năm 2021, việc giảm phát thải NOx không còn đạt được các mục tiêu đặt ra vào năm 2005 theo Kế hoạch Hành động về Không khí Sạch Vịnh San Pedro (CAAP). Lượng phát thải NOx hiện thấp hơn 44% so với mức năm 2005, so với mục tiêu 59% CAAP.

Phát thải DPM và SOx tiếp tục đạt mục tiêu năm 2005. Mức giảm DPM hiện thấp hơn 84% so với mức năm 2005, so với mục tiêu 77% CAAP và mức giảm SOx hiện thấp hơn 95% so với mức năm 2005, so với mục tiêu 93% CAAP.

Theo: Seatrade Maritime