DHL Express tăng số chuyến bay Boeing 777 từ Mỹ đến châu Á – Thái Bình Dương và châu Âu, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của thị trường rộng lớn này.

“Ông lớn” ngành chuyển phát nhanh cho biết sẽ sử dụng chuyên cơ vận tải Boeing 777 cung cấp thêm sức tải lên gần 2.350 tấn mỗi tuần. Theo đó, một chiếc Boeing 777 khai thác bởi hãng hàng không đối tác Kalitta Air của DHL Express có thể bay 5 chuyến mỗi tuần từ Mỹ đến trung tâm Nam Á của họ ở Singapore và Sydney. Từ Singapore, máy bay sẽ tiếp tục dừng tại Hong Kong (Trung Quốc) và Nhật Bản trước khi quay trở lại Mỹ. Kalitta Air cho biết sẽ khai thác thêm một đường bay mới giữa Singapore và Sydney phục vụ riêng cho hãng chuyển phát nhanh này với tần suất 6 chuyến mỗi tuần.

Các máy bay và tuyến khác vận hành bởi AeroLogic, liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo. Đại diện DHL cho biết máy bay AeroLogic sẽ bay 6 chuyến mỗi tuần từ Leipzig đến Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore. Chuyến bay sẽ dừng tại Bahrain trước khi trở về Leipzig.

Theo Foresster, mức giao dịch bán lẻ trực tuyến ở khu vực châu Á Thái Bình Dương của DHL Express dự kiến chạm mốc 2,5 triệu USD vào năm 2024. “Ông lớn” ngành chuyển phát cho biết các dịch vụ mới của họ sẽ góp phần mang lại thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới, đồng thời tận dụng tốt lợi thế sở hữu một trong những trung tâm trung chuyển lớn nhất khu vực Nam Á, tọa lạc tại Singapore.

Ông Sean Wall, Phó chủ tịch điều hành hoạt động mạng và hàng không của DHL Express khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhận định rằng thương mại điện tử đã góp phần đưa nền kinh tế thế giới tiến đến tương lai với tốc độ “vũ bão”. Theo ông, sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử sẽ tiếp tục đòi hỏi hiệu quả và tốc độ phân phối cao hơn từ các doanh nghiệp logistics và vận tải hàng không trong tương lai.

Với các tuyến vận chuyển hàng không mới, thời gian chuyển phát hàng hóa từ Australia, New Zealand đến Mỹ, châu Âu và ngược lại sẽ được cải thiện. Nhất là khi các ông lớn ngành vận chuyển đang muốn mở rộng thị phần ở các quốc gia còn lại tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ và châu Âu.

“Khối lượng vận chuyển ra vào khu vực châu Đại Dương tăng theo cấp số nhân. Khoản đầu tư vào máy bay mới và tăng tần suất các tuyến bay chuyên dụng thể hiện kỳ vọng của DHL vào quỹ đạo tăng trưởng của khu vực. Đây đồng thời là cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại toàn cầu hóa khi nền kinh tế phục hồi của chúng tôi”, ông Ken Lee, Giám đốc điều hành DHL Express khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

Bên cạnh đó, vị CEO cũng đề cập đến việc mạng lưới hàng không châu Á – Thái Bình Dương của họ được hỗ trợ bởi bốn trung tâm chính: Trung Á ở Hồng Kông, Bắc Á ở Thượng Hải, trung tâm Nam Á ở Singapore và một trung tâm ở Bangkok. Đây là bốn trụ sở chính liên kết với 50 cửa ngõ của công ty trong khu vực.

Theo ông Ingrid Raj, lãnh đạo bộ phận hàng không của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, các chuyên cơ vận tải Boeing 777 mới sẽ đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững của tập đoàn Deutsche Post DHL, giúp giảm lượng khí thải CO2 xuống 18% so với những chiếc B747-400 cũ. Các dịch vụ chuyên dụng mới cũng cho phép DHL cung cấp các giải pháp hiệu quả về chi phí và sức chứa khối lượng lớn cho những khách hàng mong đợi dịch vụ chuyển phát nhanh.

Trong năm 2018, DHL đã đặt hàng 14 chiếc Boeing 777F mới. Trong đó, 10 chiếc giao vào cuối năm 2020. 4 chiếc còn lại dự kiến đưa vào hoạt động nửa cuối năm 2021. Hồi tháng 1, doanh nghiệp đã đặt hàng thêm 8 chuyên cơ vận tải Boeing 777 mới với những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến vào năm 2022. DHL Express hiện khai thác hơn 280 máy bay với 17 hãng hàng không đối tác, với khoảng 2.200 chuyến bay mỗi ngày tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.