Cảng cửa ngõ Long Beach của Nam California đã chứng kiến ​​lượng container giảm 30% trong quý đầu tiên của năm.

Tay Marcus | 20 Tháng Tư, 2023

Cảng Long Beach đã xử lý 1,72 triệu teu trong quý đầu tiên của năm 2023, giảm khoảng 30% so với cùng kỳ ba tháng vào năm 2022. Khối lượng giảm mạnh phản ánh việc bình thường hóa các giao dịch container, lượng hàng tồn kho cao do các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ tích trữ năm ngoái, chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ giảm và kết quả là xuất khẩu từ Trung Quốc giảm.

Vào tháng 3 năm 2023, cảng đã xử lý 603.878 teu, giảm 30% so với khối lượng kỷ lục của tháng 3 năm 2022.

Nhập khẩu giảm 34,7% xuống 279.148 teu trong khi xuất khẩu tăng 16,9% lên 133.512 teu. Lưu chuyển container rỗng qua cảng giảm mạnh nhất 40,5% xuống 191.218 teu.

Mario Cordero, Giám đốc Điều hành Cảng Long Beach cho biết: “Các nhà kho vẫn đầy và ít công-ten-nơ hàng hóa cập cảng hơn vì chi tiêu của người tiêu dùng vẫn chậm. “Chúng tôi đã sẵn sàng cho sự phục hồi của ngành bán lẻ khi chúng tôi làm việc với các đối tác trong ngành để giành lại thị phần.”

Có một số dấu hiệu tích cực khi các nhà kinh tế cho rằng thị trường tài chính đang bắt đầu ổn định. Giá cước vận tải container giao ngay được cho là đã chạm đáy sau khi sụt giảm hơn 80% trong 18 tháng qua và Nghiên cứu Toàn cầu của HSBC đã chỉ ra khả năng phục hồi phản ánh nhu cầu được cải thiện.

Chủ tịch Sharon L. Weissman của Ủy ban Cảng Long Beach cho biết: “Chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng của mình và tìm cách vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả và bền vững để khách hàng mới và cũ của chúng tôi được nhắc nhở lý do tại sao chúng tôi là Cảng được lựa chọn. “Chúng tôi sẽ sẵn sàng khi khối lượng hàng hóa tăng trở lại.”

Bản quyền © 2023. Bảo lưu mọi quyền. Seatrade, tên giao dịch của Informa Markets (UK) Limited.