Các hãng vận tải Đài Loan Wan Hai Lines và Evergreen Marine Corp đang sử dụng thu nhập tăng thêm từ năm 2020 để phát triển đội tàu tương ứng và tăng cường dịch vụ.
Các nhà khai thác tàu biển Đài Loan Wan Hai Lines và Evergreen Marine Corporation sẽ sử dụng lợi nhuận khổng lồ năm 2020, được xây dựng dựa trên giá cước tăng cao, để phát triển đội tàu và dịch vụ của họ. Lợi nhuận ròng của Wan Hai Lines tăng gần gấp 4 lần vào năm 2020.
Công ty cho biết vào ngày 23 tháng 3 rằng họ đạt lợi nhuận ròng 11,36 tỷ TW (404,32 triệu USD) vào năm 2020, so với 3,57 tỷ TW (118,93 triệu USD) vào năm 2019. Doanh thu đạt 81,88 tỷ TW (2,91 tỷ USD), tăng từ 59,1 tỷ TW (1,97 tỷ USD) vào năm 2019. Evergreen đạt lợi nhuận ròng 28,77 tỷ TW $ (1,02 tỷ USD), hoàn nhập khoản lỗ ròng 223,01 triệu TW (7,4 triệu USD) trong năm 2019. Tổng doanh thu của nó đạt 207,08 tỷ TW (7,37 tỷ USD), tăng từ 190,59 tỷ TWD (Mỹ 6,34 tỷ đô la) vào năm 2019.
Bị thu hút bởi giá cước tăng cao gây ra bởi các giao dịch không cân bằng ở Thái Bình Dương và tình trạng khan hiếm container, Wan Hai, chủ yếu là một hãng vận tải nội Á, đã bắt đầu một tuyến xuyên Thái Bình Dương, Tuyến Trung Quốc Thái Bình Dương 1, vào tháng 7 năm 2020 và kể từ đó đã mở rộng tuyến này lên bốn tuyến do nhu cầu tốt . Wan Hai, hiện là nhà khai thác tàu lớn thứ 11, đang mở rộng đội tàu của mình với việc đóng mới và mua tàu cũ, trong bối cảnh giá cước vận chuyển cao kỷ lục. Tổng công suất của công ty là 329.390TEU, bao gồm 71 tàu thuộc sở hữu của mình. Vào tháng 1, công ty đã đặt hàng chục chiếc đóng mới 3.013TEU từ Japan Marine United Corporation (JMU) và Nihon Shipyard, để giao hàng từ năm 2022 đến 2023. Tiếp theo là 9 chiếc đóng mới 13.000TEU được đưa vào vận hành tại Hyundai Heavy Industries vào tháng 3, để giao hàng vào năm 2023 .
Kể từ khi chi 360 triệu đô la Mỹ để mua tàu cũ vào tháng 12 năm 2020, Wan Hai cũng đã mua 11 tàu như vậy. Evergreen cũng thông báo vào ngày 23 tháng 3 rằng họ đã đặt hàng hai mươi tàu 15.000TEU, với các đơn đặt hàng được chia cho Công ty đóng tàu Imabari của Nhật Bản, Công nghiệp nặng Hyundai của Hàn Quốc và Công nghiệp nặng Samsung và Công ty đóng tàu Hudong-Zhonghua của Trung Quốc (Tập đoàn) và Nhà máy đóng tàu Giang Nam. Hãng được cho là sở hữu 10 trong số các tàu, trong khi chi nhánh sở hữu tàu của Imabari, Shoei Kisen Kaisha, sẽ giao 10 tàu khác thuê dài hạn cho Evergreen.
Martina Li
Phóng viên Châu Á