Seaspan, cùng với Quỹ Bảo vệ Môi trường và Haldor Topsoe đều đã ký thỏa thuận hợp tác với trung tâm nghiên cứu Mærsk Mc-Kinney Møller.
Chủ sở hữu tàu Seaspan Corporation đã trở thành công ty hàng hải lớn mới nhất ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Vận chuyển Không carbon Mærsk Mc-Kinney Møller, nơi cam kết chủ sở hữu sẽ hợp tác lâu dài trong nghiên cứu không carbon. Công ty tham gia Haldor Topsoe, đã ký một thỏa thuận vào đầu tháng 3, và Quỹ Bảo vệ Môi trường, người đã tham gia vào nhóm vào ngày 19 tháng 3. Giám đốc điều hành Tập đoàn Seaspan, Torsten Holst Pedersen, cho biết, “Trung tâm là ví dụ điển hình về loại hình hợp tác trong toàn ngành cần có để đạt được sự thay đổi đáng kể.
Chúng tôi rất vui được đóng góp kiến thức chuyên môn của mình, đồng thời học hỏi và hưởng lợi từ kiến thức của các đối tác khi chúng tôi làm việc để cùng nhau phát triển tương lai của ngành vận tải biển ”. Trung tâm Mærsk Mc-Kinney Møller được thành lập năm ngoái với mục đích phát triển các công nghệ không carbon có thể được sử dụng cho toàn bộ ngành công nghiệp. Một trong những dự án đầu tiên được công bố là nghiên cứu tế bào điện phân oxit rắn (SOEC), SOFC4Maritime, được hỗ trợ bởi EUDP, sẽ tìm cách sản xuất hydro từ nước một cách hiệu quả, sẽ được phát triển với Haldor Topsoe.
Ngoài ra, nhóm sẽ làm việc trên các nguồn tài nguyên tái tạo – chẳng hạn như sinh khối và điện xanh – cho các tàu vận chuyển năng lượng và nhiên liệu. Trong khi đó, Quỹ Phòng vệ Môi trường (EDF), một tổ chức phi lợi nhuận, hợp tác với các đối tác của mình trong trung tâm để phát triển một lộ trình để không vận chuyển carbon vào năm 2050. Là một phần trong sứ mệnh của mình, EDF liên kết khoa học, kinh tế, luật và tư nhân đổi mới. -các quan hệ đối tác giữa các giám đốc để tập hợp các khuôn khổ pháp lý và các khuôn khổ khác nhau lại với nhau, nhằm tạo thuận lợi trên con đường tiếp thu rộng rãi hơn các phát triển mới.
Ngoài ra, sự hợp tác sẽ “bao gồm các hoạt động về đánh giá tính bền vững và phân tích vòng đời của các loại nhiên liệu và công nghệ trong tương lai cũng như khả năng tác động của chúng và các hạn chế tiềm ẩn,” EDF cho biết. Kelley Kizzier, Phó chủ tịch phụ trách khí hậu toàn cầu tại EDF cho biết: “Trung tâm được đặt ở vị trí tốt để hỗ trợ các lộ trình chính sách mạnh mẽ hướng tới khử cacbon và thúc đẩy việc triển khai các tàu không phát thải”.
Ông Bo Cerup-Simonsen, Giám đốc điều hành của Trung tâm Mærsk Mc-Kinney, lập luận rằng để phát triển một chiến lược chuyển đổi đáng tin cậy cho ngành công nghiệp nhằm không phát thải carbon, cần phải có “Sự hiểu biết sâu sắc về hoạt động kinh doanh vận tải biển”, ông nói thêm rằng “cho phép sự thúc đẩy sự phát triển của tường thuật chuyển đổi tổng thể cũng như các giải pháp cho vận tải biển trong tương lai. ” Và để đạt được sự hợp tác đó là con đường duy nhất về phía trước. T
rung tâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác để đạt được các mục tiêu của ngành. Việc tăng tốc nghiên cứu và phát triển các công nghệ khả thi đòi hỏi “nỗ lực phối hợp trong nghiên cứu ứng dụng [mà] cần thiết trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Các nhà lãnh đạo ngành đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được trưởng thành thành công với các giải pháp có thể mở rộng phù hợp với nhu cầu của ngành. Đồng thời, luật pháp mới sẽ được yêu cầu để cho phép chuyển đổi theo hướng khử cacbon ”.