
Dự kiến, động cơ sẽ được sửa chữa bởi đội kỹ thuật viên dịch vụ với các bộ phận sẽ được đưa lên tàu vào ngày 28 tháng 3 thông qua một tàu kéo vượt biển.
Công ty vận tải biển Đan Mạch cho biết việc sửa chữa sẽ diễn ra trên biển và dự kiến sẽ tiếp tục đến ngày 31/3. “Tại thời điểm này, chúng tôi biết rằng động cơ vẫn đang tắt để giảm tác động thêm”, Maersk cho biết trong thông báo của mình, đồng thời cho biết thêm rằng không có container nào bị mất hoặc hư hỏng và tất cả các tàu ngầm đều đang hoạt động. Công ty nói thêm rằng họ dự kiến sẽ có gió lớn hơn trong ba – năm ngày tới, nhưng hãng đã có các kế hoạch dự phòng như kiểm tra liên tục tình trạng dây chằng và một tàu kéo sẽ luôn sẵn sàng để ngăn chặn bất kỳ tổn thất nào về hàng hóa, Maersk cho biết.
Trong khi con tàu trước đó đã bị trì hoãn đến Bãi Dài do một cuộc gọi xúc tiến ở Nhật Bản, con tàu dự kiến sẽ phải trì hoãn thêm 15-20 ngày do sửa chữa, theo một tuyên bố, nhưng lượng khách ước tính đến Bãi Dài vẫn đang được tính toán. và việc cập bến hiện được xác định dựa trên việc đến nơi neo đậu do tắc nghẽn nghiêm trọng ở Nam California.