Sản lượng container tại tám cảng container hàng đầu của Trung Quốc đã tăng 20,5% vào cuối tháng 1 so với cùng kỳ năm trước, theo thống kê do Hiệp hội Cảng biển Trung Quốc công bố.
Cảng Thượng Hải – Shanghai Port (Ảnh: DailyMail)
Trong số đó, các cảng Tianjin, Shanghai, Ningbo-Zhoushan, Xiamen, Guangzhou và Shenzhen đều có tốc độ tăng trưởng trên 20%. Tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước một phần là do sự sụt giảm mạnh vào cuối tháng 1 năm 2020 với cả kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu các đợt phong tỏa ở Trung Quốc do virus Corona.
Sản lượng container xuất khẩu tăng 19,8% trong sản lượng container vận chuyển nội địa tăng 23,4% so với cùng kỳ năm trước.
Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng lớn ven biển của Trung Quốc tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong sản lượng hàng hóa thương mại quốc tế tăng 7,2%.
Các chuyến hàng dầu thô tại các cảng lớn ven biển tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó cảng Tianjin (Thiên Tân) và Yantai (Yên Đài) có mức tăng trưởng mạnh trên 100%.
Các lô hàng quặng kim loại tại các cảng lớn của Trung Quốc tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó cảng Thiên Tân đạt mức tăng trưởng hơn 20%. Lượng hàng tồn tại cảng giảm 9,4%.
Vào cuối tháng 1, sản lượng hàng hóa thông qua ba cảng sông Dương Tử lớn là Nanjing (Nam Kinh), Wuhan (Vũ Hán) và Chongqing (Trùng Khánh) đã tăng 40,1%, trong đó cảng Trùng Khánh có mức tăng trưởng hơn 100%. Sản lượng container tại ba cảng tăng 17,4% và cảng Trùng Khánh cũng có mức tăng trưởng trên 80%.
Trong cả tháng 1, sản lượng container tại 8 cảng lớn của Trung Quốc tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái và sản lượng hàng hóa thông qua các cảng lớn ven biển tăng 4,6%. Hàng rời cũng như sản lượng khai thác dầu mỏ và khoáng sản đều có mức tăng trưởng tích cực trong thời điểm này.