Phó Quản trị viên của Cơ quan Quản lý Kênh đào Panama (ACP), Ilya Espino de Marotta, cho biết tuyến đường thủy này không mong đợi những thay đổi đối với các hạn chế vận chuyển tàu hiện tại cho đến ít nhất là vào tháng Tư.

ACP sẽ đánh giá mực nước sau mùa khô trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Sau khi hạn hán nghiêm trọng buộc chính quyền phải áp đặt các giới hạn quá cảnh, lượng mưa vào quý cuối năm ngoái đã khiến các hạn chế tiếp theo được hoãn lại sang tháng 1 năm nay.

Marotta nói với Reuters rằng ACP đang nhận được nhu cầu di chuyển qua đường thủy ngày càng tăng do cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ, nhưng những thay đổi về hạn chế vận chuyển sẽ phụ thuộc vào nguồn nước sẵn có đã hạn chế kênh đào có thể đáp ứng giao thông được định tuyến lại, theo Marotta.

Bà nói: “Do các vấn đề ở Biển Đỏ, nhiều người buộc phải đi theo các tuyến đường thay thế đã cố gắng đến Panama, nhưng điều đó không thể thực hiện được”.

Espino nói thêm rằng nhu cầu LNG của Mỹ tăng lên ở châu Âu đã khiến số lượng tàu LNG đi qua Panama giảm kể từ năm 2022. Tuy nhiên, nếu các nhà xuất khẩu Mỹ vận chuyển sang châu Á trở nên khả thi hơn về mặt kinh tế, thì tình hình này có thể thay đổi rất nhiều.

Các hạn chế vận chuyển qua kênh sẽ làm giảm khối lượng hàng hóa di chuyển qua tuyến đường thủy và số lượng tàu có thể giảm 1.500 tàu thường đi qua tuyến đường này trong các trường hợp bình thường.

Bản quyền © 2024. Mọi quyền được bảo lưu. Seatrade, tên giao dịch của Informa Markets (UK) Limited.