Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) đang tìm cách cải thiện dữ liệu trả về công-te-nơ và tính sẵn có để giảm thiểu khả năng tắc nghẽn tại các cảng lớn nhất của đất nước.

Barry Parker | Ngày 28 tháng 7 năm 2023

Phần lớn tin tức đến từ Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC) là rất cụ thể và thường xuyên vì các điều khoản của Đạo luật Cải cách Vận tải biển (OSRA 2022) đang được thực thi mạnh mẽ. Đáng chú ý, trong những tháng gần đây, người ta đã tập trung vào các hoạt động của người vận chuyển dẫn đến tình trạng trì hoãn và giam giữ quá mức.

Tuy nhiên, các Ủy viên tại FMC cũng có tầm nhìn rất rộng; tôi nghĩ đến các sáng kiến ​​gần đây do Ủy viên Carl W. Bentzel đứng đầu để tổ chức tốt hơn dữ liệu liên quan đến lô hàng. Tuần trước, một Ủy viên khác của FMC-Rebecca Dye, người đã viết một bài báo nổi tiếng trong báo cáo tháng 6 năm 2022 rằng “không có sự thông đồng nào” của các hãng vận tải trong sự gián đoạn chuỗi cung ứng của một năm rưỡi trước đó, đã đưa ra một loạt đề xuất mà sẽ cải cách một số thông lệ liên quan đến di chuyển container tại ba cảng lớn nhất của Hoa Kỳ đối với di chuyển hộp.

Trong thông báo của mình, Ủy viên Dye đã đưa ra bối cảnh cho các đề xuất của mình, nói rằng: “Hiện tại, ba thực tiễn này là trở ngại đối với hoạt động của chuỗi cung ứng đường biển quốc tế của Hoa Kỳ. Chúng ta phải chuẩn bị ngay bây giờ để xử lý sự gia tăng nhu cầu hàng hóa tiếp theo bằng cách loại bỏ các nút thắt cổ chai và các quy trình đặc biệt làm suy yếu hiệu quả của hệ thống vận chuyển hàng hóa đường biển quốc tế của Hoa Kỳ.”

Các khu vực cụ thể sẽ được nhắm mục tiêu, tại Cảng Los Angeles (xếp dỡ 10,7 teu vào năm 2022), Long Beach (xếp dỡ 9,1 teu) và New York/New Jersey (xếp dỡ 9,5 teu) liên quan đến việc trả lại công-te-nơ, ngày trả lại sớm nhất và đón container – thông báo về sự sẵn có. Các đề xuất về trả công-te-nơ bao gồm các điều khoản về việc trả các thùng hàng về bến bãi của điểm lấy hàng ban đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lấy tải mới, cho phép tài xế xe tải lựa chọn trả công-te-nơ rỗng đến một địa điểm khác để tạo điều kiện di chuyển kép.

Các đề xuất về việc lấy container bao gồm từ ngữ bắt buộc rằng:

  • Các hãng vận tải biển và bến cảng biển (MTO) phải phối hợp thông tin để cung cấp cho chủ hàng một thông báo điện tử rằng một container có sẵn để nhận;
  • Thời gian miễn phí không bắt đầu cho đến khi có thể tiếp cận và có sẵn một thùng chứa để lấy;
  • Thời gian rảnh và đồng hồ dừng nếu một thùng chứa không thể truy cập được và không có sẵn để nhận; Và
  • Tính sẵn có bao gồm tính sẵn sàng thực tế của công-te-nơ sẽ được người gửi hàng hoặc tài xế xe tải đến lấy trong một khoảng thời gian hợp lý.

FMC hiện đang thu hút phản hồi đối với các đề xuất, trước khi FMC triệu tập “Nhóm đổi mới chuỗi cung ứng” vào khoảng mùa thu. Các nhóm này là một chương trình FMC được khởi xướng vào năm 2015, với mục đích thu hút các đại diện từ ngành “phát triển các giải pháp thương mại cho các thách thức của chuỗi cung ứng và các mối lo ngại về tắc nghẽn cảng liên quan”. Các nhóm này sẽ nổi bật trong cuộc thảo luận về các mục quan trọng khác; thông báo lưu ý rằng: “Sự tham gia của Nhóm Đổi mới Chuỗi Cung ứng FMC xung quanh đề xuất này cũng sẽ liên quan đến các khoản phí lưu giữ và trả chậm liên quan.”

Trong thông báo mới phát hành của mình, Ủy viên Dye đã nhấn mạnh rằng: “Tôi tin rằng sự tham gia tập trung của các nhà lãnh đạo ngành, thay vì các giải pháp điều tiết, là cách tốt hơn để phát triển các hoạt động thương mại nhằm giải quyết các nút thắt quan trọng trong chuỗi cung ứng và cải thiện hiệu suất của Hoa Kỳ chuỗi cung ứng đại dương quốc tế.”

Nguồn độc giả: Thông báo của Ủy viên Dye: https://www.fmc.gov/addressing-supply-chain-bottlenecks/

Bản quyền © 2023. Bảo lưu mọi quyền. Seatrade, tên giao dịch của Informa Markets (UK) Limited.