Mức tăng giá cước vận chuyển container giao ngay đã giảm dần trong tuần qua.
Marcus Hand | Ngày 12 tháng 7 năm 2024
Chỉ số Container Thế giới của Drewry (WCI), gần đây đã chứng kiến mức tăng hai chữ số hàng tuần, chỉ tăng 1% so với tuần trước vào ngày 11 tháng 7 ở mức 5.901 USD mỗi feu.
Chỉ số vận tải container Thượng Hải (SCFI) giảm 1% xuống 3674,86 điểm vào ngày 12 tháng 7 so với mức ngày 5 tháng 7.
Câu hỏi bây giờ sẽ là liệu việc tăng giá chỉ đơn giản là tạm dừng hay điều này thể hiện sự chững lại của giá cước container giao ngay.
Mặc dù giá cước vận tải container giao ngay đang ở mức rất cao nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất từng thấy trong thời kỳ đại dịch. WCI của Drewry thấp hơn khoảng 43% so với mức cao nhất là 10.377 USD mỗi feu vào tháng 9 năm 2021. Nhìn chung, các nhà phân tích cho rằng tỷ giá khó có thể đạt mức cao nhất từng thấy trong thời kỳ Covid.
Các dấu hiệu không đặc biệt tích cực trong tuần này mặc dù các cơn bão dữ dội ngoài khơi Nam Phi đã khiến các tàu container di chuyển qua Mũi Hảo Vọng phải dừng hoạt động để tránh các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ. Tàu CMA CGM Benjamin Franklin 18.000 teu bị mất 44 container trên tàu vào ngày 9 tháng 7 khi đang ở ngoài khơi Nam Phi.
Nhìn về phía trước, Drewry nhận xét: “Drewry kỳ vọng giá cước sẽ duy trì ở mức cao cho đến cuối mùa cao điểm.”
Bản quyền © 2024. Mọi quyền được bảo lưu. Seatrade, tên giao dịch của Informa Markets (UK) Limited.