Cảng Los Angeles đã công bố ra mắt một tính năng mới, được gọi là Horizon, trong công cụ dữ liệu Port Optimizer ™ Control Tower, giúp giảm bớt hoạt động của thiết bị đầu cuối và nâng cao nền tảng công nghệ kỹ thuật số đang phát triển của nó.
Đặc biệt, mô-đun mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ hàng, nhà khai thác bến, chủ xe tải và các bên liên quan khác trong chuỗi cung ứng, vì nó có khả năng dự đoán và tính toán chuyển động của container tại cảng Los Angeles, chẳng hạn như nhập khẩu, xuất khẩu và xuất bến, lên đến sáu trước hàng tháng.
“Chúng tôi tự hào được thành lập với công cụ dự báo mới này, công cụ đầu tiên thuộc loại này”, Giám đốc điều hành Port of Los Angeles, Gene Seroka cho biết.
Ông nói thêm: “Công nghệ dự đoán Horizon là một dịch vụ khác mà chúng tôi có thể cung cấp cho các bên liên quan đến Cảng để lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực tốt hơn, đặc biệt là trong bối cảnh lượng hàng hóa tăng đột biến trong lịch sử này”.
Được phát triển với sự hợp tác của nhà cung cấp giải pháp vận tải có trụ sở tại Hoa Kỳ, Wabtec Corporation, tính năng dự đoán khối lượng hàng hóa dài hạn “Horizon” được cập nhật liên tục bằng cách tính đến các điều kiện thay đổi tại cảng.
Hơn nữa, nó sử dụng một thuật toán dựa trên dữ liệu khối lượng lịch sử và xu hướng, được thu thập bởi Port Optimiser, cổng thông tin kỹ thuật số bảo mật dựa trên đám mây của dữ liệu vận chuyển hàng hải được Cảng tạo ra vào năm 2017, để tạo điều kiện cho luồng hàng hóa hiệu quả hơn qua thiết bị đầu cuối.
Chủ tịch mảng Điện tử Kỹ thuật số của Wabtec chỉ ra rằng “Đây là một bước nữa trong hành trình của chúng tôi nhằm kết nối các nhà cung cấp đường sắt, nhà cung cấp khung gầm, xe tải, nhà khai thác kho và những người khác trong chuỗi cung ứng với những hiểu biết cần thiết để vận chuyển hàng hóa ra vào cảng một cách liền mạch.”
Đối với Tháp kiểm soát, đây là một công cụ dữ liệu được ra mắt vào tháng Hai nhằm giúp các bên liên quan dự đoán và lập kế hoạch tốt hơn cho các luồng hàng hóa.
Nó hoạt động như một bảng điều khiển ảo một cửa với nhiều điểm dữ liệu, bao gồm các chế độ xem thời gian thực về thời gian quay đầu xe tải và thông tin quản lý sức tải xe tải khác; Tín hiệu, cung cấp cái nhìn hàng ngày, ba tuần về hàng hóa đến; và Tín hiệu Trả hàng, cho phép cộng đồng vận tải đường bộ biết khi nào và ở đâu để trả lại các container rỗng cho các nhà ga hàng hóa của cảng.