YM-Target-tau-container-hang-tau-Yang-MingTàu container YM Targer của Hãng tàu Yang Ming (Ảnh: VeselFinder)

 

Tàu YM Target sẽ được giao và sẽ gia nhập đội tàu của Yang Ming trước thời hạn gần ba tháng. Con tàu sẽ được triển khai trên dịch vụ PN3 xuyên Thái Bình Dương của Liên minh THE Alliance và cung cấp sự kết nối giữa Châu Á và Tây Bắc Thái Bình Dương, theo Yang Ming. Công suất tăng thêm này sẽ cung cấp thêm sự lựa chọn cho vận chuyển hàng hóa trên tuyến Thái Bình Dương.

“Ở thời điểm hiện tại, tàu YM Target sẽ là sự tăng cường cho dịch vụ PN3″, một đại diện của Hãng tàu Yang Ming nói với Container News.

Con tàu mới sẽ gia nhập dịch vụ PN3 vào ngày 7 tháng 2 với hải trình như sau: Hong Kong – Yantian – Shanghai – Pusan ​​- Vancouver – Seattle – Pusan ​​- Kaohsiung – Hong Kong.

Với việc bổ sung thêm tàu YM Target, tổng cộng có bảy tàu sẽ được triển khai trên dịch vụ PN3. “Trong điều kiện bình thường, điều này sẽ đủ để phục vụ cho các chuyến vận chuyển hàng tuần. Tàu YM Target được đưa vào để giúp duy trì các chuyến tàu hàng tuần.” một phát ngôn viên của Hãng tàu Hapag-Lloyd – một đối tác trong Liên minh THE Alliance của Yang Ming – nói với Container News.

Hapag-Lloyd cho biết tàu YM Target là một trong bảy tàu trong dịch vụ được thêm để giúp duy trì cung cấp các chuyến tàu khởi hành hàng tuần.

Hãng tàu Đài Loan đã đặt hàng tổng cộng 14 tàu 11.000TEU thông qua các hợp đồng thuê tàu dài hạn với các chủ tàu và YM Target là tàu thứ tư được giao trong loạt tàu này. Mười tàu còn lại sẽ được giao cho Yang Ming vào quý 3 năm 2022.

Loại tàu này được trang bị 1.000 phích cắm lạnh và với chiều dài 332,2m, rộng 48,2m và mớn nước 16m, những con tàu này được thiết kế để hành trình với tốc độ lên đến 23 hải lý/giờ. Hơn nữa, các tàu container tích hợp nhiều tính năng khác nhau cho môi trường bao gồm máy lọc và máy xử lý nước dằn tàu.

Các tàu này cũng áp dụng thiết kế “đảo đôi” để tăng khả năng chịu tải và tầm nhìn hàng hải nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn. Yang Ming nói thêm rằng việc tối ưu hóa hình dạng thân tàu sẽ tăng cường tiết kiệm năng lượng hơn nữa và giảm lượng khí thải tổng thể.

Hơn nữa, các con tàu được thiết kế với chiều dài và dầm ngắn hơn, giúp chúng dễ dàng điều khiển hơn trong quá trình cập bến hoặc khởi hành, theo một tuyên bố của hãng. Kích thước thân tàu cho phép các tàu này ghé các cảng lớn trên thế giới, đi qua Kênh đào Panama mới mà không bị hạn chế và tạo điều kiện linh hoạt hơn trong việc triển khai tàu.

Với các tàu mới, Yang Ming sẽ có thể hạ tuổi trung bình của đội tàu toàn cầu của hãng và đẩy nhanh quá trình tối ưu hóa đội tàu để đạt được hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm chi phí. Yang Ming hy vọng những con tàu đóng mới này sẽ giúp hãng chủ động đối phó với những thách thức đến từ các quy định môi trường khắt khe hơn.