Cảng Quốc tế Lạch Huyện, phần mở rộng của Cảng Hải Phòng, đang được mở rộng với nhà ga thứ 3 và thứ 4 dự kiến ​​đưa vào vận hành vào năm 2025.

Michele Labrut | Ngày 17 tháng 10 năm 2023

Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (CHP), một công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), hiện đang xây dựng bến container tại khu vực Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng, phía bắc Việt Nam, đã đặt mua 6 cần cẩu STS và 24 RTG. Các cần cẩu STS sẽ được giao có tầm vươn xa 65 mét để xử lý các tàu container lớn có sức tải vượt quá 15.000 teus. Đây sẽ là một trong những đơn đặt hàng cần cẩu lớn nhất của CHP cho các tổ hợp cảng tại khu vực Hải Phòng.

Việc xây dựng Cảng quốc tế Lạch Huyện được triển khai lần đầu tiên vào năm 2013 trong Quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam năm 2020. Đây là phần mở rộng của Cảng Hải Phòng và được thiết kế để tiếp nhận các tàu container lớn, cho phép xuất khẩu trực tiếp từ miền Bắc Việt Nam sang thị trường Mỹ và châu Âu mà không cần sử dụng các cảng trung chuyển ở Singapore và Hồng Kông.

Cảng Lạch Huyện đang được phát triển trên đảo Cát Hải và được kết nối bằng cầu vượt biển và đường vào đất liền Việt Nam. Cảng đang được xây dựng theo từng giai đoạn và hai bến container đầu tiên đã đi vào hoạt động kể từ năm 2018.

Theo tuyên bố hồi tháng 7 của CHP, nhà ga thứ ba và thứ tư vẫn đang được xây dựng và dự kiến ​​sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2025. Việc mua sắm cần cẩu hàng hóa cho thấy công việc đang diễn ra đúng tiến độ.

Maersk cũng đang hợp tác với HATECO của Việt Nam để phát triển thêm hai bến nước sâu khác tại Lạch Huyện, để tiếp nhận tàu 18.000 TEU. Trong giai đoạn đầu, cơ sở sẽ có 5 cần cẩu STS và 14 RTG.

Bản quyền © 2023. Mọi quyền được bảo lưu. Seatrade, tên giao dịch của Informa Markets (UK) Limited.