Cảng Los Angeles (LA) đã chứng kiến ​​khối lượng container xếp dỡ trong tháng 8 giảm 15% do nhập khẩu giảm, trong khi cảng Long Beach hoạt động tốt hơn với chỉ giảm 0,1%.

Kết thúc sự gia tăng đột biến về lượng hàng hóa được thấy trong nửa cuối năm 2021 đến tháng 7 năm 2022, Cảng LA đã xếp dỡ ước tính 806.000 teu vào tháng 8 năm nay, thấp hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Một cửa ngõ cho hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ, Cảng LA đã chứng kiến ​​lượng nhập khẩu có tải giảm 17% xuống 404.000 teu trong tháng 8, trong khi xuất khẩu có tải giảm 1% xuống 100.000 teu, so với tháng 8 năm 2021. Khối lượng container rỗng được xếp dỡ giảm 18% xuống còn 301.000 teu . Đó là một bức tranh khác tại Cảng Long Beach, nơi lượng hàng xử lý được đẩy lên bởi các tàu đổ bộ nhưng sự sụt giảm nhập khẩu cũng ít kịch tính hơn. Long Beach xếp dỡ 860,940 teu trong tháng 8, chỉ giảm 0,1% so với cùng tháng năm 2021. Nhập khẩu tại cảng Long Beach giảm 5,6% xuống 384,530 teu và xuất khẩu tăng 1,6% lên 121.408 teu. Các container rỗng đã giúp đẩy khối lượng nói chung và tăng 7,2% lên 301.001 teu.

Lượng hàng nhập khẩu có tải tại Cảng LA giảm mạnh diễn ra vào thời điểm khi lượng hàng truyền thống tăng mạnh trước mùa lễ cao điểm.

“Một số hàng hóa thường đến vào tháng 8 cho mùa thu và mùa đông được vận chuyển sớm hơn để đảm bảo chúng đến đích đúng lúc,” Giám đốc điều hành Cảng Los Angeles Gene Seroka cho biết tại một cuộc họp báo. “Ngoài ra, lo ngại lạm phát và mức tồn kho tăng cao đã khiến một số nhà bán lẻ và người bán thương mại điện tử thận trọng hơn.”

Các hãng vận tải và chủ hàng cũng đã tìm cách điều hướng khối lượng hàng hóa ra khỏi các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ do khả năng các thành viên của Liên minh Kho vận và Đường dài Quốc tế (ILWU) đình công lao động. Điều này đã dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ.

Nguy cơ có thể xảy ra đình công vẫn còn khi các cuộc đàm phán giữa ILWU) và các bến cảng, do Hiệp hội Hàng hải Thái Bình Dương (PMA) đại diện vẫn tiếp tục. Mặc dù hợp đồng hiện tại đã hết hạn vào ngày 30 tháng 6, cả hai bên đã cam kết duy trì mức độ dịch vụ trong khi các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục.

Trong khi đó Seroka lặp lại các tuyên bố từ một tháng trước đó về công suất dự phòng tại các nhà ga của Cảng LA. “Chúng tôi đã có công suất trên các nhà ga của mình và khả năng xử lý hàng hóa đến hiệu quả hơn so với mùa lễ trước.” Mario Cordero, Giám đốc Điều hành của Cảng Long Beach, cho biết, “Chúng tôi đang hợp tác với các bên liên quan để cung cấp thêm thông tin, nhiều không gian hơn và linh hoạt hơn trên toàn bộ chuỗi cung ứng.

Theo: Seatrade Maritimes