Tập đoàn vận tải biển khổng lồ của Trung Quốc, COSCO Shipping Holdings đã công bố kết quả tài chính của mình cho năm 2021, với lợi nhuận thuộc về các chủ sở hữu vốn chủ sở hữu hoàn thành 14 tỷ đô la Mỹ, tương đương với mức tăng vọt lên 12,51 tỷ đô la Mỹ hoặc gần 800% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong cùng kỳ, thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) của COSCO đạt 20,38 tỷ USD, trong khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu phổ thông năm 2021 là 0,88 USD.

Trong khi đó, tỷ lệ tài sản – nợ phải trả của công ty là 56,76%, giảm 14,3 điểm phần trăm so với năm trước.

Hơn nữa, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, tập đoàn Trung Quốc khai thác tổng công suất đội tàu là 510 tàu và 2,94 triệu TEU thông qua công ty con COSCO Shipping Lines và công ty con Oriental Overseas International (OOIL).

COSCO cho biết: “Bằng cách tôn trọng khái niệm cung cấp dịch vụ“ lấy khách hàng làm trung tâm ”, mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng là chìa khóa thành công của chúng tôi.

Công ty kỳ vọng tình hình cung và cầu thị trường sẽ ít cải thiện trong nửa đầu năm 2022, và triển vọng thị trường “vẫn lạc quan một cách thận trọng trong ngắn hạn.”

Tuy nhiên, các đợt sóng Covid-19 lặp đi lặp lại, lạm phát toàn cầu, căng thẳng địa chính trị và các sự kiện khác được dự đoán sẽ mang lại những bất ổn cho hoạt động dài hạn của thị trường, gây khó khăn cho việc dự đoán xu hướng trong tương lai.

Theo dự báo của các tổ chức kinh tế quốc tế lớn, kinh tế thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ thấp vào năm 2022.

COSCO đã công bố các cam kết cho năm 2022 với nội dung: “Dù có thách thức đi chăng nữa, công ty sẽ tích cực ứng phó với những thay đổi kinh tế và thương mại toàn cầu và hoàn thành sứ mệnh vận chuyển thế giới. Chúng tôi sẽ đóng góp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường và giảm phát thải trong điều kiện phát triển vận chuyển xanh, ít carbon và thông minh, để công ty có thể tạo ra giá trị lớn hơn cho các cổ đông. ”

Theo: Container-news