Chiếc CMA CGM thứ hai xuất xưởng trong tháng, chiếc CMA CGM Belem. đã bị sập đống container khi đi qua Mũi Hảo Vọng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tay Marcus | Ngày 18 tháng 8 năm 2024

Theo Cơ quan An toàn Hàng hải Nam Phi (SAMSA), tàu 13.000 teu CMA CGM Belem đã mất tới 99 container do thời tiết bất lợi khi đi ra khơi ngoài khơi Vịnh Richards ở Nam Phi vào thứ Năm ngày 16 tháng 8.

Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo an toàn hàng hải cho các tàu thuyền và đưa ra lời kêu gọi công khai báo cáo bất kỳ container nào được nhìn thấy vẫn trôi nổi trên biển.

Chiếc CMA CGM Belem, mang cờ Malatese, chạy bằng nhiên liệu kép LNG, đã tìm nơi ẩn náu tại cảng Ngqura.

“Tàu ban đầu tìm nơi ẩn náu tại Vịnh Maputo. Tuy nhiên, sau khi đánh giá sâu hơn, quyết định chuyển hướng tàu đến Qheberha. Tàu CMA CGM Belem hiện đang di chuyển chậm về phía Cảng Ngqura, dự kiến ​​đến vào ngày 18 tháng 8 2024,” SAMSA cho biết hôm thứ Bảy.

Với mớn nước của tàu, cảng Ngqura được xác định là cảng trú ẩn thích hợp duy nhất.

Sự cố với CMA CGM Belem xảy ra chỉ một tháng sau khi CMA CGM Benjamin Franklin mất 44 container ngoài khơi Nam Phi khi đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng.

Cả hai tàu đều đang thực hiện hành trình giữa châu Á và châu Âu và quá cảnh Mũi Hảo Vọng do tình hình an ninh ở Biển Đỏ.

Các tàu container thường đi qua Biển Đỏ và Kênh Suez giữa châu Á và châu Âu, tuy nhiên, phần lớn đã chuyển hướng đi qua Mũi Hảo Vọng để tránh các cuộc tấn công vào tàu bè ở Biển Đỏ của Houthi ở Yemen. Điều này khiến những con tàu thường không di chuyển qua mũi châu Phi trước những cơn bão mùa đông khắc nghiệt trong khu vực.

Bản quyền © 2024. Mọi quyền được bảo lưu. Seatrade, tên giao dịch của Informa Markets (UK) Limited.