Trước tình trạng tắc nghẽn cảng ngày càng tăng do cuộc khủng hoảng Biển Đỏ, Maersk và MSC đang phải vật lộn để duy trì lịch trình hàng tuần giữa Đông Á và Địa Trung Hải.
Marcus Hand | Ngày 04 tháng 6 năm 2024
Trong một tư vấn khách hàng, MSC cho biết: “Do tình hình khó khăn hiện tại gây ra tình trạng tắc nghẽn tại các bến cảng và thời gian chờ đợi lâu hơn ở các cảng Châu Á và Địa Trung Hải, MSC đang lên kế hoạch điều chỉnh chương trình đi thuyền từ Châu Á đến mạng lưới Địa Trung Hải để phù hợp với ngày khởi hành thực tế từ Châu Á .”
Chuyến đi tuần 25 trên tuyến Jade/AE11 của MSC và Maersk đã được đẩy sang tuần 26 trên tàu MSC Amelia và hiện dự kiến sẽ khởi hành từ Thanh Đảo vào ngày 1 tháng 7. Trong khi đó, chuyến đi tuần 26 của tuyến Tiger của MSC và tuyến AE15 của Maersk đã được chuyển sang tuần 27 và tàu MSC Mirjam dự kiến sẽ rời Busan vào ngày 2 tháng 7.
“Do tình trạng tắc nghẽn đáng kể ở các cảng ở Địa Trung Hải và Châu Á, chúng tôi đang gặp phải sự chậm trễ đáng kể trong lịch trình tàu của mình. Sự tắc nghẽn này đã dẫn đến thời gian chờ đợi kéo dài tại nhiều cảng khác nhau, ảnh hưởng đến khả năng duy trì lịch trình thường xuyên của chúng tôi,” Maersk cho biết trong một tư vấn khách hàng.
Việc định tuyến lại qua Mũi Hảo Vọng sẽ kéo dài thêm khoảng hai tuần đi hành trình châu Á – Địa Trung Hải và có báo cáo về tình trạng tắc nghẽn ngày càng tăng tại các cảng Địa Trung Hải và các trung tâm quan trọng ở châu Á như Singapore. Khi các chủ hàng tranh giành chỗ trước mùa cao điểm, giá giao ngay đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022 với Chỉ số vận tải container Thượng Hải vượt mốc 3.000 điểm vào ngày 31 tháng 5.
Vào ngày 3 tháng 6, Maersk đã nâng dự báo thu nhập cả năm cho cả năm. Công ty vận tải Đan Mạch đã tăng dự báo EBIT cả năm 2024 lên 1 – 3 tỷ USD từ mức âm 2 tỷ USD – 0 trước đó và EBITDA cả năm dự báo lên 7 – 9 tỷ USD từ 4 – 6 tỷ USD trước đó.
Bản quyền © 2024. Mọi quyền được bảo lưu. Seatrade, tên giao dịch của Informa Markets (UK) Limited.